Web Blog

10 เหตุผลทำไมการทำ SEO นิยมใช้ WordPress ในการทำเว็บไซต์

ปัจจุบันการสร้างเว็บไซต์นั้นง่ายกว่าในอดีตเป็นอย่างมากเนื่องจากมีโปรแกรมสำเร็จรูปคอยช่วยเหลือนักสร้างเว็บมือใหม่ โดยโปรแกรมที่มีชื่อเสียงอย่าง WordPress (เวิร์ดเพรสส์) ก็เป็นระบบสร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปที่เข้าใช้งานผ่านระบบอินเทอร์เน็ต มีความโดดเด่นในเรื่องการใช้งานที่สะดวกและมีเครื่องมือเสริมมากมาย

อ่านต่อ

7 ข้อที่ควรระวังเมื่อสร้างเว็บไซต์ด้วยตัวเอง

การสร้างเว็บไซต์ไม่ได้เป็นแค่การออกแบบและสร้างออกมาแล้วจบ แต่ก็ต้องมีการดูอัพเดทเว็บไซต์อยู่ตลอด นอกจากนี้ก็ยังมีจุดที่ต้องระวังอยู่หลายส่วนสำหรับนักทำเว็บไซต์มือใหม่หรือคนที่อยากสร้างเว็บไซต์ด้วยตัวเอง เพราะบางครั้งอาจจะมองข้ามไปและอาจทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมาได้

อ่านต่อ

อยากมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ต้องรู้อะไรบ้าง?

การอยากมีเว็บไซต์ของตัวเองเป็นเรื่องที่ไม่แปลกเลยในยุคที่อินเทอร์เน็ตเข้าถึงได้ง่ายมาก โดยเฉพาะกับผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ภาครัฐหรือเอกชน เพราะการมีเว็บไซต์ของตนเองจะทำให้องค์กรดูน่าเชื่อถือมากขึ้น ทั้งยังมีข้อมูลอยู่บนอินเทอร์เน็ตเป็นหลักเป็นแหล่ง

อ่านต่อ

อยากเปิดร้านค้าออนไลน์ เลือกเว็บขายของออนไลน์แบบไหนดี?

พฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาจับจ่ายใช้สอยผ่านอินเทอร์เน็ตมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการหลายรายหันมาขายสินค้าทางออนไลน์กันมากขึ้น ซึ่งเว็บร้านค้าออนไลน์ก็มีหลายแบบให้เลือก โดยมีรูปแบบการใช้งาน ข้อดีข้อเสีย และค่าใช้จ่ายแตกต่างกันไป สำหรับคนที่กำลังจะเลือกเว็บขายของออนไลน์ เราก็มีข้อมูลมาแนะนำดังนี้

อ่านต่อ

WordPress คืออะไร? ทำไมจึงได้รับความนิยมในการใช้ทำเว็บไซต์

ในปัจจุบัน ผู้ประกอบการต่างๆ ล้วนหันมาให้ความสนใจในการใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อโปรโมทสินค้าหรือธุรกิจ ดังนั้นการมีเว็บไซต์ของตนเองเพื่อความน่าเชื่อถือจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ ซึ่งตัวช่วยในการสร้างเว็บไซต์ที่สะดวก รวดเร็ว ประหยัดต้นทุนและเวลากว่าวิธีอื่นๆ ก็คือ WordPress (เวิร์ดเพรสส์) นั่นเอง

อ่านต่อ

Responsive Web Design คืออะไร

Responsive Web Design เป็นเทคนิคการออกแบบเว็บไซต์แบบใหม่ ซึ่งจะมีการปรับเปลี่ยนขนาดของเว็บไซต์ให้เหมาะสบกับการแสดงผลบนหน้าจอขนาดต่างๆ และความละเอียดของหน้าจอในอุปกรณ์ที่แตกต่างกัน เช่น คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต เป็นต้น

อ่านต่อ