ช่องทางติดต่อฝ่ายขาย 097-232-6238 (คุณควีน),097-125-6836 (คุณปาล์ม)

SEO Blog

Search Intent คืออะไร?

Alt Text คืออะไร? ตัวช่วยสำคัญของ SEO ที่ไม่ควรมองข้าม

ในการทำ SEO นั้น นอกจากเนื้อหาที่เป็นข้อความแล้ว รูปภาพประกอบบทความก็เป็นสิ่งสำคัญ วันนี้ AUN Thai จะมาแนะนำให้รู้จักกับ Alt Text หรือ Alternative Text ซึ่งเป็นคำบรรยายรูปภาพ เรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยที่ไม่ควรมองข้าม พร้อมแจกเทคนิคเขียน Alt Text อย่างไรให้ถูกต้องและดีต่อ SEO อีกด้วย

อ่านต่อ
Search Intent คืออะไร?

Search Intent คืออะไร? อยากทำ SEO ให้ปัง ต้องรู้สิ่งนี้

Search Intent หรือที่เรียกอีกอย่างว่า User Intent คือจุดประสงค์ในการค้นหาของผู้ใช้ ว่าต้องการหาอะไร โดยใช้คีย์เวิร์ด (Keyword) ค้นหาบน Search Engine ความต้องการก็อาจจะมีหลายแบบ เช่น การหาข้อมูล การอ่านรีวิวสินค้า หรือการหาซื้อสินค้า

อ่านต่อ
Keyword (คีย์เวิร์ด) คืออะไร?

Keyword (คีย์เวิร์ด) คืออะไร? กุญแจสำคัญของการทำ SEO

คีย์เวิร์ด (Keyword) คือ คำ วลีสั้น ๆ หรือประโยคที่เราใช้เวลาค้นหาสิ่งที่สนใจ สงสัย หรือต้องการบน Search Engine ต่าง ๆ ยกตัวอย่างเช่น เมื่อเราสงสัยว่าเราจะหาคีย์เวิร์ดเพื่อทำ SEO ได้อย่างไร ก็เพียงพิมพ์เพื่อค้นหาใน Google ด้วยคำว่า “หา seo keyword” นั่นเอง

อ่านต่อ

Duplicate Content คืออะไร มีผลเสียต่อการทำ SEO อย่างไร?

อันดับบนหน้า Google ลดลง หรือหาหน้าเว็บไม่เจอใน Google เป็นผลเสียที่อาจเกิดขึ้นจาก Duplicate Content หรือคอนเทนต์ที่ซ้ำกัน ซึ่งมีผลกระทบต่อการทำ SEO ที่หลายคนอาจคาดไม่ถึง

อ่านต่อ

Canonical Tag คืออะไร? พร้อมข้อควรระวังในการใช้งาน

Canonical Tag หรือ  คือ Tag ที่บอกว่า URL ที่อยู่ใน Tag นั้นเป็นหน้าหลักเพื่อให้ Bot ของ Google จดจำ (Index) หน้านั้นๆ หากมีหน้าอื่นที่มีเนื้อหาซ้ำกันอยู่ (Duplicate Content) และไม่ให้หน้าที่มีเนื้อหาซ้ำกับหน้าหลักปรากฏในผลการค้นหา

อ่านต่อ

Meta Description คืออะไร? พร้อมวิธีเขียนคำบรรยายตามหลัก SEO

Meta Description คือ Meta Tag ที่อธิบายเนื้อหาของหน้าเว็บนั้นๆ ซึ่งอยู่ในส่วน Head ของ HTML โดยจะปรากฏอยู่บนหน้าผลการค้นหาใน Search Engine อย่าง Google เป็นอีกส่วนที่สำคัญเช่นเดี่ยวกับ Title Tag ในการทำ SEO

อ่านต่อ

Title Tag คืออะไร? พร้อมวิธีเขียนชื่อหน้าเว็บตามหลัก SEO

Title Tag คือ Tag ที่บอกชื่อเรื่องของหน้าเว็บนั้นๆ ซึ่งอยู่ในส่วน Head ของ HTML โดยจะปรากฏอยู่ด้านบนของ Web Browser และลิงค์บนหน้าผลการค้นหาใน Search Engine อย่าง Google เป็นส่วนที่สำคัญอย่างมากในการทำ SEO

อ่านต่อ

Disavow Links Tool เครื่องมือสำหรับปฏิเสธลิงค์

เมื่อเดือนตุลาคม 2012 Google ได้แนะนำเครื่องมือ “Disavow Links Tool” ไว้ในบล็อค (*1) ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่วยในการปฏิเสธลิงค์ที่เชื่อมโยงมายังเว็บไซต์ของเรา ซึ่งมีประโยชน์ในการป้องกันเว็บไซต์ของเราจาก Backlink ที่ไม่ดี

อ่านต่อ

10 เหตุผลทำไมการทำ SEO นิยมใช้ WordPress ในการทำเว็บไซต์

ปัจจุบันการสร้างเว็บไซต์นั้นง่ายกว่าในอดีตเป็นอย่างมากเนื่องจากมีโปรแกรมสำเร็จรูปคอยช่วยเหลือนักสร้างเว็บมือใหม่ โดยโปรแกรมที่มีชื่อเสียงอย่าง WordPress (เวิร์ดเพรสส์) ก็เป็นระบบสร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปที่เข้าใช้งานผ่านระบบอินเทอร์เน็ต มีความโดดเด่นในเรื่องการใช้งานที่สะดวกและมีเครื่องมือเสริมมากมาย

อ่านต่อ

Backlink คืออะไร? ลิงค์แบบไหนที่อาจทำให้โดนแบนจาก Google

การทำ Backlink หรือที่เรียกว่า Link Building ถือเป็นกลยุทธ์ส่วนหนึ่งในการทำ SEO (Search Engine Optimization) แบบ Off-page ยิ่งมีเว็บไซต์ที่ส่งลิงค์มายังเว็บไซต์ของเรามากเท่าไหร่ แปลว่าเรามี Backlink มากเท่านั้น และช่วยให้เว็บไซต์ของเราติดอันดับแรกๆ ของผลลัพธ์บน Search Engine อย่าง Google ได้

อ่านต่อ