บริการรับทำโฆษณา YouTube Ads ในรูปแบบวิดีโอบนช่องทาง YouTube ผ่าน Video Campaign ของ Google สามารถเลือก Channel และเป้าหมายที่ต้องการลงโฆษณาได้
YouTube Ads คือ การลงโฆษณาด้วยวิดีโอ ซึ่งเป็นการทำ Video Campaign ผ่านโปรแกรม Google Ads (AdWords) ช่วยให้เราสามารถแสดงวิดีโอโฆษณาบนเว็บไซต์ YouTube รวมถึงเว็บไซต์วิดีโอพาร์ทเนอร์ และแอปพลิเคชันในเครือข่าย Google Display Network ซึ่งการลงโฆษณากับ YouTube นั้นมีข้อดี คือ ค่าโฆษณาจะถูกคิดก็ต่อเมื่อมีคนดูหรือคลิกที่วิดีโอ อีกทั้งยังสามารถเลือกเป้าหมายในการลงโฆษณาได้ เช่น เพศ อายุ ภาษา ตำแหน่งที่อยู่ และความสนใจ เป็นต้น
รูปแบบการลงโฆษณาวิดีโอกับ YouTube สามารถแบ่งออกเป็น 3 ประเภทด้วยกัน ดังนี้
เป็นรูปแบบโฆษณาที่สามารถกดข้ามหรือกด Skip ได้ โดยสามารถแทรกอยู่ในตอนเริ่มหรือระหว่างการเล่นคลิปวิดีโอหลัก และปุ่ม Skip Ad จะขึ้นมาให้กดหลังจากวิดีโอโฆษณาเล่นไปแล้ว 5 วินาที ซึ่ง Skippable In-stream Ads หรือ TrueView มีอยู่ด้วยกัน 2 แบบ ดังนี้
ตัวอย่างโฆษณาแบบ Skippable In-stream Ads
เป็นโฆษณาที่แทรกอยู่ในวิดีโอหลักที่สามารถกดข้ามได้ โดยจะมาพร้อมลิงก์ในวิดีโอที่สามารถนำผู้ใช้งานไปยังเว็บไซต์ของบริษัทนั้น ๆ ได้ ซึ่งช่วยเพิ่มยอดการเข้าชมเว็บไซต์และโอกาสในการขายได้
※ คิดค่าโฆษณาได้ทั้งแบบ CPV (Cost Per View) เมื่อมีคนดูวิดีโอโฆษณา 1 ครั้ง ตามช่วงเวลาที่กำหนดไว้ และ CPM (Cost Per Thousand Impressions) เมื่อมีการแสดงวิดีโอโฆษณาครบทุก 1,000 ครั้ง
ตัวอย่างโฆษณาแบบ TrueView In-Stream Ads
เป็นโฆษณาที่แสดงอยู่บนหน้าหลัก หน้าดูวิดีโอ หรือด้านบนของผลการค้นหา โดยอยู่ในรูปแบบของ Thumbnail ซึ่งจะต้องคลิกเข้าไปเสียก่อน วิดีโอโฆษณาจึงจะเริ่มเล่น
※ คิดค่าโฆษณาแบบ CPV (Cost Per View) เมื่อมีคนคลิกดูวิดีโอโฆษณานั้น ๆ
ตัวอย่างโฆษณาแบบ TrueView Discovery Ads
เป็นรูปแบบโฆษณาที่ไม่สามารถกดข้ามหรือกด Skip ได้ โดยความยาวของวิดีโอจะอยู่ที่ 15 วินาที ทำให้เนื้อหาทั้งหมดของวิดีโอโฆษณาประเภทนี้ส่งถึงผู้ใช้งานได้ทั้งหมด ซึ่งสามารถวางโฆษณาไว้ได้ทั้งก่อน ระหว่าง และหลังวิดีโอหลัก
※ คิดค่าโฆษณาแบบ CPM (Cost Per Thousand Impressions) เมื่อมีการแสดงวิดีโอโฆษณาครบทุก 1,000 ครั้ง
ตัวอย่างโฆษณาแบบ Non-Skippable Video Ads
เป็นรูปแบบโฆษณาวิดีโอสั้น ๆ ที่ไม่สามารถกดข้ามหรือกด Skip ได้ โดยความยาวของวิดีโอจะยาวเพียง 6 วินาทีเท่านั้น และจะมีลิงก์ให้ผู้ใช้งานสามารถคลิกเพื่อไปยังหน้าเว็บไซต์นั้น ๆ ได้ ซึ่งสามารถวางโฆษณาไว้ได้ทั้งก่อน ระหว่าง และหลังวิดีโอหลัก
※ คิดค่าโฆษณาแบบ CPM (Cost Per Thousand Impressions) เมื่อมีการแสดงวิดีโอโฆษณาครบทุก 1,000 ครั้ง
ตัวอย่างโฆษณาแบบ Bumper Ads
กรุณาติดต่อฝ่ายขายเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือขอใบเสนอราคา
แพ็กเกจเริ่มต้น
ราคา
10,000 บาท
แพ็กเกจแนะนำ
ราคา
50,000 บาท
แพ็กเกจสุดคุ้ม
ราคาพิเศษ
กรุณาติดต่อฝ่ายขาย
เงื่อนไข
※ราคาดังกล่าวยังไม่รวมค่าดำเนินการ (Management Fee)
บริษัท อาอุน ไทย ให้บริการลงโฆษณากับ YouTube โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ และมีจุดแข็งดังต่อไปนี้
บริษัท อาอุน ไทย พร้อมให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อการทำการตลาดออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ