งานสัมมนา “Online Marketing: Strategy & Trend” : กรุงเทพฯ (ภาษาไทย)
เมื่อวันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2553 ที่ผ่านมา บริษัท อาอุน ไทย แลบบอราทอรี่ส์ จำกัด (AUN Thai Laboratories Co., Ltd.) ผู้ให้บริการทางด้าน Global Internet Marketing ได้จัดงานสัมมนา “Online Marketing: Strategy & Trend” (ออนไลน์มาร์เก็ตติ้ง: กลยุทธ์และเทรนด์) ณ โรงแรมโนโวเทลโลตัสสุขุมวิท กรุงเทพฯ เพื่อแบ่งปันแนวทางการทำการตลาดออนไลน์ในมุมมองที่ลึกซึ้งแต่เข้าใจง่าย โดยบริษัทของเรามีความชำนาญและประสบการณ์ในการให้คำปรึกษาด้านออนไลน์มาร์เก็ตติ้งมานานกว่า 13 ปี ครอบคลุมหลายประเทศในเอเชีย ได้แก่ ญี่ปุ่น ไทย ไต้หวัน ฮ่องกง และเกาหลี
ปัจจุบัน โลกของเราได้ก้าวไปสู่ยุคของสารสนเทศ (Information Age) โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านการทำธุรกิจ ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตนิยมสืบหาข้อมูลผ่านโปรแกรมค้นหาหรือที่รู้จักกันในชื่อ “Search Engine” (เช่น Google และ Yahoo!) เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แสดงให้เห็นถึงอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ในการเข้าถึงผู้บริโภค Search Engine จึงถือเป็นปัจจัยที่สำคัญต่อการเพิ่มศักยภาพในการทำธุรกิจ และเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบธุรกิจจะต้องเข้าใจและรู้ทันเทรนด์ของออนไลน์มาร์เก็ตติ้ง รวมถึงหลักการทำงานของ SEM (Search Engine Marketing) และการทำเว็บไซต์ให้ถูกต้องตามหลัก SEO (การโปรโมทเว็บไซต์) หากสามารถทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ได้ประสบความสำเร็จแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำการตลาดผ่าน Search Engine ก็นับเป็นข้อได้เปรียบที่มีอานุภาพสำหรับการแข่งขันในโลกธุรกิจและยังช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างยิ่งยวด
งานสัมมนาในครั้งนี้มีวิทยากรทั้งหมด 4 ท่าน คือ คุณอากิระ คิขุจิ (Mr. Akira KIKUCHI) Managing Director, คุณสาริยา อาชวานันทกุล SEM Account Management, คุณพรเพ็ญ แก้วเศกสรรค์ Web Creative Team Director และคุณน้ำฝน นามวิเศษ Marketing & Sales Representative ของบริษัท อาอุน ไทย แลบบอราทอรี่ส์ จำกัด (AUN Thai Laboratories Co., Ltd.) โดยได้พูดถึงเทรนด์ของออนไลน์มาร์เก็ตติ้งว่ามีแนวโน้มเป็นอย่างไร และได้อธิบายเกี่ยวกับข้อดีในการทำ SEM (Search Engine Marketing) หรือการทำการตลาดผ่านระบบค้นหาบนอินเตอร์เน็ต อีกทั้งยังแนะนำการสร้างเว็บไซต์ให้ถูกต้องตามหลัก SEO รวมไปถึงนำเสนอการทำการตลาดรูปแบบใหม่ โดยการใช้สื่อโฆษณาออนไลน์ลูกผสม คือการทำโฆษณาออนไลน์และ SEM ควบคู่ไปด้วยกัน
(ภาพบรรยากาศภายในงาน)