21 กันยายน 2555

เพิ่มประสิทธิภาพ SEO ด้วย “คำร่วม”!

“คำร่วม” คืออะไร?
“คำร่วม” คือ คำที่มีความเกี่ยวข้องกัน มีความหมายใกล้เคียงกัน หรือเป็นคำที่มักปรากฏอยู่ด้วยกันกับคำนั้นๆ

ยกตัวอย่างเช่น

คีย์เวิร์ด: “รถไฟ”
คำร่วม:  “สถานี” “การคมนาคม” “ค่าโดยสาร” “ตารางเวลา” เป็นต้น

คีย์เวิร์ด “กราแตง”
คำร่วม:  “มักกะโรนี” “ชีส” “วิธีทำ” เป็นต้น

ไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่ากูเกิลตัดสินคุณภาพของคอนเทนท์ในเว็บไซต์ด้วยเกณฑ์อะไร
แต่ช่วงนี้กูเกิลกำลังให้ความสำคัญกับคุณภาพของคอนเทนท์อยู่
เราสามารถหวังผลในการทำ SEO ได้จากการสร้างคอนเทนท์
ซึ่งมีโครงสร้างจากประโยคที่เป็นธรรมชาติและใช้คำร่วมของคีย์เวิร์ด
พยายามอย่าสร้างประโยคโดยการใส่คีย์เวิร์ดที่ต้องการทำ SEO มากเกินไป
ทั้งหมดนี้จะช่วยเพิ่มคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับคีย์เวิร์ดและเพิ่มการเน้นย้ำใจความหลักของเนื้อหาในหน้าเว็บไซต์ได้
พูดอีกนัยหนึ่งก็คือความเป็นธรรมชาติและคำร่วมจะรวมอยู่ในคอนเทนท์ได้
โดยการเขียนที่คำนึงการเน้นย้ำใจความหลักของเนื้อหาในหน้าเว็บไซต์
จึงสามารถกล่าวได้ว่า การเขียนที่ไม่คำนึง SEO จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำ SEO ได้
สำหรับการค้นหาคำร่วมที่เกี่ยวข้องกับคีย์เวิร์ดที่ต้องการทำ SEO นั้น
อยากให้ลองลิสต์สิ่งที่เกี่ยวข้องหรือส่วนประกอบต่างๆ ออกมาก่อน อาจจะช่วยให้หาคำร่วมได้ง่ายขึ้น
นอกจากนั้น ยังมีเครื่องมือที่สะดวกสบายในการค้นหาคำร่วม นั่นก็คือ “Google Keyword Tool”
ซึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับโฆษณาของ Google Adwords
เมื่อลองเสิร์ชด้วยคีย์เวิร์ด เครื่องมือนี้จะแสดงคำที่เกี่ยวข้องรวมทั้งจำนวนการค้นหาและการแข่งขันของแต่ละคำออกมาด้วย
ในการเพิ่มเนื้อหาครั้งต่อไป เราจึงอยากให้เอาวิธีที่แนะนำทั้งหมดนี้ไปลองใช้กันดู

ปรึกษาทำการตลาดฟรี

ติดต่อฝ่ายขาย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อฝ่ายขาย

ปรึกษาการทำการตลาดฟรี พร้อมรับข้อเสนอพิเศษ!


บริษัท อาอุน ไทย พร้อมให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อการทำการตลาดออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ

ติดต่อสอบถาม

02-652-5090